Bộ GD yêu cầu thi tốt nghiệp THPT 2024 phải nghiêm túc nhưng thân thiện

  • Phạm Nam

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024 phải nghiêm túc, nghiêm minh, không tạo áp lực cho thí sinh và giám thị coi thi.

Thông tin tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sáng nay (31/5), Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Huỳnh Văn Chương cho biết, năm nay cả nước có 1.071.395 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng khoảng 45.000 so với năm 2023.

Trong đó, tỷ lệ đăng ký trực tuyến là 94,66%. Thí sinh là học lớp 12 chiếm 96%, học sinh tự do chỉ chiếm 4%. Trong đó, có 63% số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội, 37% thi tổ hợp khoa học tự nhiên. 

tot-nghiep-thpt

Bo GD yeu cau thi tot nghiep THPT 2024 phai nghiem tuc nhung than thien

Tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ông Chương lưu ý, công tác chuẩn bị cho kỳ thi phải được tổ chức kỹ lưỡng, tránh để xảy ra sai sót. Các công tác như tập huấn, phổ biến quy chế và hướng dẫn tổ chức thi, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án dự phòng, bố trí đủ phòng chờ, phải được chuẩn bị đầy đủ.

Trong đó, công tác thanh tra phải làm nghiêm ngặt nhưng không tạo căng thẳng cho thầy cô, thí sinh. Khi cần thiết thì nhắc nhở, nếu nhắc rồi mà vẫn chưa đúng thì thực hiện theo quy chế. Trường thi phải nghiêm túc, nghiêm minh, nhưng thân thiện. 

Xem thêm:

Khi nào có đề thi minh họa ĐGNL HSA 2025?

Đề án tuyển sinh Đại học Kiểm sát Hà Nội 2024

Phương án tuyển sinh Học viện Dân tộc năm 2024

Trả lời