Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập thêm trường thành viên

Ngày 2/8, Đại học Bách khoa Hà Nội quyết định thành lập trường Kinh tế – trường thành viên thứ 6 của ĐH Bách khoa HN.

Quyết định được công bố sáng 2/8, trên cơ sở tổ chức lại Viện Kinh tế và Quản lý. Trước đó, đại học này đã có trường Hóa và Khoa học sự sống, Vật liệu (thành lập tháng 3/2023), Cơ khí, Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và Truyền thông (tháng 10/2021).

PGS Nguyễn Danh Nguyên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý giữ chức hiệu trưởng trường mới.

PGS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, khẳng định đây không phải chỉ là đổi tên gọi mà có sự khác biệt lớn về mô hình phát triển và khát vọng vươn lên, đổi mới. Dù phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, đại học này vẫn lấy công nghệ và kỹ thuật làm nòng cốt.

Với việc thành lập trường trực thuộc mới, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có 6 trường trực thuộc gồm: Trường Kinh tế; Trường Cơ khí; Trường Điện – điện tử; Trường Công nghệ thông tin và truyền thông; Trường Hóa và Khoa học sự sống; Trường Vật liệu.

Dai hoc Bach khoa Ha Noi thanh lap them truong thanh vien

Ngoài trường Kinh tế, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng công bố thành lập Viện Khoa học và Công nghệ sức khỏe (trước là Trung tâm Điện tử Y sinh học); Viện Công nghệ Điều khiển và Tự động hóa (trước là Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa); Viện Công nghệ Năng lượng (trước là Viện Khoa học và Công nghệ nhiệt lạnh); Viện Nghiên cứu công nghệ Không gian và Dưới nước.

Xem thêm:

Số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học tăng cao, điểm chuẩn tăng?

Đề xuất 2 phương án cho đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2025

Những lưu ý quan trọng khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học 2024

Back to Top