Quảng Nam công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2025

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Nam năm học 2025 – 2026 sẽ được tổ chức thi tuyển, không còn hình thức xét tuyển như các năm trước.

Tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển

Theo đó, kết hợp thi tuyển với xét tuyển dựa trên kết quả hạnh kiểm và học tập trong 4 năm học ở cấp THCS của học sinh (HS). HS dự thi 3 môn gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

Mỗi HS được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT khác nhau; trong đó nguyện vọng 1 (NV1, bắt buộc) đăng ký dự tuyển vào một trường THPT cùng địa bàn cấp huyện với trường THCS nơi HS tốt nghiệp THCS (đối với HS tốt nghiệp THCS của cơ sở giáo dục ngoài tỉnh Quảng Nam thì đăng ký dự tuyển vào một trường THPT trên địa bàn cấp huyện nơi cư trú). Nguyện vọng 2 (NV2, không bắt buộc) HS đăng ký vào một trường THPT bất kỳ trên địa bàn tỉnh khác với trường đã đăng ký NV1.

thi-vao-lop-10

HS đăng ký NV1, NV2 theo một trong hai cách thức. Cách 1: chỉ đăng ký NV1, sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1, nếu không trúng tuyển thì được đăng ký NV2 vào một trường THPT bất kỳ trên địa bàn tỉnh còn chỉ tiêu để tiếp tục xét trúng tuyển đợt 2. Cách 2: đăng ký đồng thời NV1 và NV2; NV1 và NV2 của các HS đăng ký cùng trường sẽ được xét trúng tuyển cùng nhau, trong đó điểm xét trúng tuyển của NV2 phải cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1.

Quang Nam cong bo phuong an tuyen sinh vao lop 10 nam 2025

Nhằm đảm bảo cân bằng về thí sinh đăng ký dự tuyển giữa các trường và phù hợp với nguyện vọng của cha mẹ HS, Sở GD-ĐT đề xuất một trong hai cách thức nêu trên và mức điểm chênh lệch để xét trúng tuyển NV2 so với điểm chuẩn trúng tuyển NV1 (nếu đề xuất cách thức 2) trong kế hoạch tuyển sinh hằng năm, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Trong quá trình đăng ký NV1, NV2, Sở GD-ĐT thường xuyên cập nhật, công khai trên Cổng thông tin điện tử của sở số lượng hồ sơ đăng ký của mỗi trường THPT để HS được biết; trước 10 ngày tổ chức thi, cho phép HS điều chỉnh nguyện vọng để đăng ký vào trường THPT phù hợp.

Điểm xét trúng tuyển là tổng điểm 3 môn thi và điểm xét kết quả hạnh kiểm và học tập trong 4 năm học ở cấp THCS (với 6 mức điểm là 2,5 – 2,25 – 2 – 1,75 – 1,5 – 1,25).

Tuyển sinh lớp 10 từ năm 2024 – 2025 trở về trước, Quảng Nam thực hiện theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả hạnh kiểm và học tập trong 4 năm học ở cấp THCS.

Xem thêm:

Điểm chuẩn dự kiến Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2024

Nhiều trường Đại học dự kiến công bố điểm chuẩn 2024 từ 17/8

Học phí Đại học Phenikaa năm 2024

Back to Top